BIỂU TƯỢNG NỀN ĐỎ SAO VÀNG CUẢ CỘNG SẢN QUỐC TẾ TẠI CHÂU Á

Mongolia INTERNATIONAL WOMENS DAY Ulaanbaatar Badge 8 March Communist Era 1960s

Huy hiệu Ngày quốc tế phụ nữ Ulaanbaatar 8 tháng 3 Thời đại Cộng sản 1960 của Mông Cổ có một ngôi sao vàng năm cánh trên màu đỏ xạm trên cao

https://www.ebay.com/itm/372095826375

Cờ của Đảng Cộng Sản Singapore. Do Liên Xô thành lập năm 1930 với 2/3 phần trên là nền đỏ và một ngôi sao vàng năm cánh

Cờ cuả đảng Cộng Sản Afghanistan theo đường lối cuả Mao/The Communist (Maoist) Party of Afghanistan có nền đỏ cuả Cộng Sản quốc tế và một ngôi sao vàng năm cánh trên góc cao cuả lá cờ


Flag of the People’s Liberation Army of Manipur

https://en.wikipedia.org/wiki/People%27s_Liberation_Army_of_Manipur

Hình trên là cờ đỏ có một ngôi sao vàng chính giữa của Quân đội Giải Phóng Nhân Dân Manipur ( People’s Liberation Army of Manipur) Phía Bắc Ấn Độ  Thành lập năm 1978. Đây là một đội quân Cộng Sản theo đường lối của Trung Cộng ( Maoist) ( https://en.wikipedia.org/wiki/People%27s_Liberation_Army_of_Manipur )   ( https://www.indiatoday.in/india/north/story/manipur-people-liberation-army-maoists-kashmir-based-militants-142900-2011-10-08 )    

     Một tổ chức theo đường lối của Trung Cộng – Tất nhiên là do Trung Cộng viện trợ -. Cũng có tên là “Nhân Dân “ (People) , Cho nên cũng cờ đỏ sao vàng thì cũng không có gì là lạ


                                                  The NAP flag. (National Awami Party)
                                                  https://www.dawn.com/news/1033407
               https://4threvolutionarywar.wordpress.com/2016/10/11/when-the-mountains-were-red/

Cờ đỏ sao vàng cuả Đảng quốc gia Awami cuả Bangladesh (National Awami Party viết tắt là NAP). Thành lập từ năm 1957. Là một đảng thiên tả. Có khuynh hướng Xã Hội Chủ Nghĩa. Từng liên kết với Đảng Cộng sản của Pakistan (CPP) đã bị cấm vào năm 1954. Đảng viên NAP gồm đủ cả hai phe : thân Liên Xô và thân Trung Cộng. Do đó. Cờ đỏ sao vàng cuả đảng này mang tính cách là biểu tượng cuả Cộng Sản quốc tế.

Коммунистическая Народная партия Казахстана Đảng cộng sản nhân dân Kazakhstan

https://www.inform.kz/ru/kommunisticheskaya-narodnaya-partiya-kazahstana-sdelala-zayavlenie-k-100-letiyu-obrazovaniya-kazassr_a3687612

https://camonitor.kz/34473-zayavlenie-kommunisticheskoy-narodnoy-partii-kazahstana-po-itogam-zasedaniya-gosudarstvennoy-komissii-po-chp.html

Cờ đỏ sao vàng của Đảng cộng sản nhân dân Kazakhstan (Коммунистическая Народная партия Казахстана. Viết tắt là КНпК). Một nước Trung Á khi còn thuộc Liên Xô cũ. Cờ của đảng Cộng Sản này có dạng rất gần với quốc kỳ của đảng Cộng Sản Việt Nam.

Đảng Awami quốc gia Jammu Kashmir/Jammu Kashmir National Awami Party (JKNAP)

https://www.facebook.com/JammuKashmirNationalAwamiParty/

https://jknapukbranch.com/about-us/

Cờ đỏ sao vàng cuả đảng quốc gia Awami khu vực Jammu Kashmir- Là vùng đất đang tranh chấp giữa Ấn Độ; Pakistan và Trung Cộng. Theo đường lối của Mác và Mao.

https://www.facebook.com/JammuKashmirNationalAwamiParty/

https://jknapukbranch.com/about-us/

 Trong trang facebook cuả Đảng Awami quốc gia Jammu Kashmir Jammu Kashmir National Awami Party (JKNAP). Có hình tên đảng; nền đỏ sao vàng năm cánh cạnh cong bầu cũng như hình các lãnh tụ Cộng Sản quốc tế như  Karl Marx; Engels; Lenin; Che Guevara…Do đó ta có thể khẳng định rằng đảng Jammu Kashmir National Awami Party là một đảng Cộng Sản.

Trong trang Facebook trên cho biết đảng muốn khôi phục lại tình trạng tồn tại vào ngày 15 tháng 8 năm 1947 là thời kỳ hoàng kim cuả đảng này trước khi Cộng Sản quốc tế sụp đổ. Do đó cờ đỏ sao vàng cuả đảng Cộng Sản này có trước từ lâu. Và lịch sử thành hình cuả nó không liên quan gì đến Việt Nam. Hoàn toàn không phải bắt chước cờ đỏ sao vàng cuả Cộng Sản Việt Nam

 (http://www.crwflags.com/fotw/flags/np%7Dmao.html ) 

Cờ cuả du kích Nepal thuộc đảng Cộng Sản theo đường lối cuả Mao (Nepalese Maoist guerrillas) . Thành lập năm 1966; Nền đỏ sao vàng, Tất nhiên ; vì theo đường lối cuả Trung Cộng; do đó ngôi sao vàng trên nền đỏ này chỉ có thể phát xuất từ mẫu mã ngôi sao vàng trên nền đỏ cuả Trung Cộng có từ năm 1922. Hoàn toàn không phải bắt chước cờ đỏ sao vàng cuả Cộng Sản Việt Nam; và cũng không phải do trùng hợp ngẫu nhiên vì cũng là anh em Cộng Sản cùng ông bố Trung Cộng

http://democracyandclasstruggle.blogspot.com/2009/09/nepal-interview-with-comrade-sonam.html

YCL Nepal

https://www.agefotostock.com/age/en/Stock-Images/Rights-Managed/MWO-MW009615

https://archive.nepalitimes.com/news.php?id=13684

Logo đoàn thanh niên Cộng Sản Nepal (Young Communist League,Nepal viết tắt là YCL) là một ngôi sao vàng cạnh cong bầu trên nền đỏ. Y hệt quốc kỳ đầu tiên cuả Cộng Sản Việt Nam. Tổ chức này theo đường lối cuả  Mao (Maoist) cho nên không thể nào nói logo nền đỏ sao vàng là bắc chước quốc kỳ cuả đảng Cộng Sản Việt Nam. Chẳng qua đây là một biểu tượng cuả đảng Cộng Sản Trung Cộng cũng từng dùng từ khi thành lập đảng. Đó chính là một biểu tượng cuả Cộng Sản quốc tế, phát xuất từ Liên Xô cũ. Cũng được Trung Cộng dùng trước khi tới Việt Nam và thành quốc kỳ cuả đảng Cộng Sản Việt Nam. Tổ chức này thành lập vào năm 2006. Do đó. Ta có thể coi đây là biểu tượng nền đỏ sao vàng cuả tàn quân Cộng Sản thế giới.

https://zhuanlan.zhihu.com/p/496058564

Hình trên là quân kỳ nền đỏ với một ngôi sao vàng của quân đội Cộng Sản Miến Điện tại Bắc Miến Điện giáp với Trung Cộng. Gọi là Quân đội Liên minh Dân chủ Quốc gia Miến Điện (Myanmar National Democratic Alliance Army viết tắt là MNDAA) có từ năm 1989 -.Thường được gọi tắt là Quân đội Đồng minh Kokang vì nó hoạt động chủ yếu ở khu vực Kokang. Kokang là một vùng ở Đông Bắc Miến Điện, nó có chung đường biên giới với tỉnh Vân Nam của Trung Cộng ở phía đông mà dân cư sinh sống phần lớn là người Hán . Đó là khu vực có lịch sử tranh chấp giữa Trung Cộng và Miến Điện. Cờ quân đội Đồng minh có bảy chuỗi, đại diện cho bảy nhóm dân tộc của Kokang (là Han, Shan, De’ang, Miao, Wa, Lisu, Kachin). Từ những năm 1960 đến 1989, khu vực Kokangnày do Đảng Cộng sản Miến Điện kiểm soát.

Vì đội quân Cộng Sản Bắc Miến Điện có khu vực sát cạnh bên Trung Cộng và được đảng Cộng Sản Trung Hoa hổ trợ nên quân kỳ nền đỏ sao vàng của đội quân Cộng Sản Miến Điện này chắc chắn ảnh hưởng từ quân kỳ của Trung Cộng nền đỏ sao vàng thời Vạn Lý Trường Chinh. Có giống quân kỳ của đảng Cộng Sản Việt Nam là do vì có bà con họ hàng trong khối Cộng Sản Quốc Tế có chung ông bố là Trung Cộng.

https://zhuanlan.zhihu.com/p/496058564

Hình trên là huy hiệu nền đỏ sao vàng gắn trên nón Kê-pi của sĩ quan quân đội Cộng Sản Bắc Miến Điện

https://zhuanlan.zhihu.com/p/496058564

Năm 2009, quân đội Cộng Sản Bắc Miên Điện “Đồng minh Kokang” gần như bị xóa sổ. Con trai lãnh tụ Kokang cũ thành lập tổ chức chính trị “Đảng Công Lý Quốc Gia Miến Điện” (Myanmar National Justice Party) đã thay đổi lá cờ của tổ chức. Vẫn là nền đỏ sao vàng nhưng có thêm hai con bồ câu hòa bình.

Ý nghĩa hàng chử Hán chú thích dưới lá cờ đảng :” Phiên bản đầu tiên của cờ đảng” (第一版党旗)

Tất nhiên nền đỏ sao vàng này ảnh hưởng từ Trung Cộng mà hoàn toàn không copy mẫu mã quốc kỳ của Cộng Sản Việt Nam.

XIX CONGRESS OF MPRP 

    Fulfill The Decision Of The Congress With Our Colective Labor –  Ts.Davaakhuu, 1986 

http://stoneblockposters.blogspot.com/

Một poster sau kết qủa cuả đại hội của ” Đảng Cách Mạng Nhân Dân Mông Cổ” (Mongolian People’s Revolutionary Party. Viết tắt là MPRP) lần thứ 19 vào năm 1986… Có một ngôi sao vàng trên nền đỏ. Tất nhiên; không có lý do gì để cho rằng đảng Cộng Sản Mông Cổ lại lấy cờ đỏ sao vàng cuả đảng Cộng Sản Việt Nam để trình bày trên một poster cuả họ cho được. Chẳng qua nền đỏ sao vàng đó là một biểu tượng cuả Cộng Sản quốc tế – Tương tự như biểu tượng búa liềm vậy – Và hoàn toàn không mang tính chất dân tộc Việt Nam .

Fallout 4 Builds – The Communist Spy – Ninja Build

Một video mang tên :” Tạo ra điệp viên Cộng Sản ” (Communist spy build). Có hình bià mang màu đỏ cuả Cộng Sản quốc tế và một ngôi sao vàng năm cánh. Xem chú thích phía dưới cuả video này thì điệp viên Cộng Sản trong video này là những Ninja cuả Nhật Bản (Ninja Communist). Không phải là điệp viên Cộng Sản Việt Nam. Do đó. Nền đỏ có một ngôi sao vàng năm cánh này là một biểu tượng cuả Cộng Sản quốc tế. Hoàn toàn không mang tính chất dân tộc Việt Nam. 

Poster of the Communist Party of Japan

 To the 100th anniversary of the Great October Socialist Revolution

https://regnum.ru/news/2342471.html

Một poster cuả đảng Cộng Sản Nhật nhân kỷ niệm 100 năm cái gọi là ” Cách Mạng Tháng Mười Nga ” có hình một người đàn ông cầm buá liềm trên nền màu đỏ cuả Cộng Sản quốc tế. Và trên góc cao là một ngôi sao vàng tỏa sáng. Được biết đảng Cộng Sản Nhật thành lập từ năm 1922, Trước đảng Cộng Sản Việt nam 10 năm. Như vậy không có lý do gì mà suy diễn rằng đảng Cộng Sản Nhật ” mượn” ngôi sao vàng trên nền đỏ cuả đảng Cộng Sản Việt Nam cho cái poster cuả họ. Lý do duy nhất để giải thích vì nền đỏ sao vàng là một biểu tượng cuả Cộng Sản quốc tế. Hoàn toàn không mang tính chất dân tộc Việt Nam.

Северокорейские плакаты. Дальний Восток. История пропаганды Áp phích Bắc Triều Tiên. Viễn Đông. Lịch sử tuyên truyền

A New Year’s postcard from 2004 (Juche year 93) for use by members of the DPRK military services. The emblem (top left) is that of the ‘Supreme Commander’ (at that time Kim Jong Il).

https://www.anothermag.com/design-living/10371/a-compendium-of-beguiling-packaging-from-90s-north-korea

Trong một trang mạng chuyên về hình ảnh cuả thế giới Cộng Sản của https://www.pinterest.com/ . Có 2 poster nói về quân đội Cộng Sản Bắc Hàn . Cả hai đều có ngôi sao vàng năm cánh  trên nền đỏ. Poster phía dưới ghi chú về ngôi sao vàng năm cánh trên nền đỏ nằm ở góc cao bên trái cuả poster : . “The emblem (top left) is that of the ‘Supreme Commander’ (at that time Kim Jong IL).” (Biểu tượng phía trên cao bên trái là biểu tượng cho sự chỉ huy  tối cao cuả Kim Jong IL)

https://uglytruththailand.wordpress.com/tag/marxism/

Trong một trang mạng đề cập tới đảng Cộng Sản Thái Lan (Communist Party of Thailand (CPT) vào ngày July 8, 2018 với tựa đề :”Tại sao thành phần khuynh tả Thái Lan lại  qúa yếu? “(Why is The THAI Left so weak?). Hình tượng trưng cho bài viết là một ngôi sao vàng trên nền đỏ (Trong khi lá cờ cuả đảng Cộng Sản Thái Lan là hình búa liềm trên nền đỏ https://en.wikipedia.org/wiki/Communist_Party_of_Thailand ). Như vậy. Tác giả đã tránh biểu tượng buá liềm mà chỉ phác họa hình nền đỏ sao vàng tượng trưng cho đảng Cộng Sản Thái Lan. Đo đó; ta có thể kết luận : Nền đỏ sao vàng mang tính chất cuả Cộng Sản quốc tế. Hoàn toàn không mang tính chất dân tộc Việt Nam.

  West Bengal Farmers Prepare for Long March

https://www.newsclick.in/west-bengal-farmers-prepare-long-march-november-28-29

Trong một poster cuả các đảng phái Marxist tại Ấn Độ tổ chức để kêu gọi nông dân Ấn Độ mở một cuộc đi bộ tuần hành biểu tình từ thành phố Singur ở phía đông Ấn; đi xuyên qua nước Ấn tới tận thành phố Raj Bhavan ở phía tây Ấn Độ (2,132.2 km). Để phản đối chính sách cuả chính phủ Ấn Độ đối với nông dân. Và các đảng phái Marxist gọi là ” Cuộc Vạn Lý Trường Chinh ” từ Singur tới Raj Bhavan. Trên các poster cổ động cho cuộc đi bộ phải đối chính phủ này – Ngoài hình búa liềm trên góc cao bên trái poster; cùng với cờ búa liềm do một nông dân vác trên vai – Thì biểu tượng chính là một cánh tay màu đỏ nắm chặt giơ cao trong một ngôi sao vàng năm cánh cạnh cong bầu. Và ngôi sao vàng này nằm trong nền lá cây màu đỏ. Tất nhiên; cả nắm tay giơ cao và ngôi sao vàng năm cánh cạnh cong bầu trên nền đỏ trong poster này chắc chắn là biểu tượng cho giai cấp nông dân. Nó mang tính chất Cộng Sản quốc tế. Vì không có lý do gì các đảng phái Marxist tại Ấn lại vay mượn hình ảnh lá quốc kỳ cuả Cộng Sản Việt Nam cho cuộc biểu tình tuần hành của họ cho được.

Malayan Peoples’ Anti-Japanese Army

https://en.wikipedia.org/wiki/Malayan_Peoples%27_Anti-Japanese_Army

Lá cờ của Quân đội chống Nhật của Nhân dân Mã Lai của đảng Cộng Sản Mã Lai. Hoạt động trong thời gian đệ nhị thế chiến. Có màu đỏ của Cộng Sản quốc tế và 3 ngôi sao vàng

North Kalimantan Communist Party

https://zhuanlan.zhihu.com/p/592778921

Trên là lá cờ của đảng Cộng Sản Bắc Kalimantan có nền đỏ Cộng Sản Quốc Tế với ba ngôi sao vàng năm cánh. Kalimantan là vùng đất trên đảo Borneo của nước Indonesia (https://en.wikipedia.org/wiki/North_Kalimantan_Communist_Party)

Leave a comment