NGÔI SAO VÀNG NĂM CÁNH TRÊN NỀN ĐỎ LÀ HUY HIỆU, QUÂN KỲ CỦA NHIỀU ĐƠN VỊ HỒNG QUÂN LIÊN XÔ CŨ (1)

Tên gọi đầu tiên cuả quân đội Liên Xô cũ là Hồng Quân, là cách gọi vắn tắt của Hồng quân Công Nông (tiếng Nga: Рабоче-крестьянская Красная армия) gồm Lục Quân và Không Quân cuả Liên Xô cũ. Hồng quân được những người Bolshevik thành lập ngày 28 tháng 1 năm 1918.  Nhưng ngày thành lập chính thức là ngày 23 tháng 2 năm 1918. Đến tháng 2 năm 1946,  Hồng Quân Liên Xô cũ cùng với các lực lượng khác (Hải quân, Bộ đội biên phòng, Lực lượng cảnh vệ nội vụ, Lực lượng cận vệ quốc gia) được đổi tên thành Quân đội Xô Viết tạo thành Lực lượng vũ trang Liên Xô (Советская Армия) và bao gồm các lực lượng vũ trang Xô viết ngoại trừ hạm đội. ( https://vi.wikipedia.org/wiki/H%E1%BB%93ng_Qu%C3%A2n )

(https://www.wikiwand.com/vi/H%E1%BB%93ng_qu%C3%A2n#/N%E1%BB%81n_t%E1%BA%A3ng_ban_%C4%91%E1%BA%A7u_c%E1%BB%A7a_H%E1%BB%93ng_qu%C3%A2n )

Ngoài biểu tượng buá liềm. Liên Xô cũ cũng dùng biểu tượng ngôi sao Soviet với cùng những ý nghĩa như buá liềm trong nhiều lãnh vực; trong đó có lãnh vực quân đội. Trong các ngôi sao Xô Viết đó thì có loại ngôi sao vàng năm cánh trên nền đỏ.

Quân kỳ chính cuả toàn thể quân đội Liên Xô cũ là ngôi sao viền vàng trên nền đỏ ( https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Red_Army_flag.svg ). Quân kỳ cuả mỗi đơn vị thường thấy nhất là ngôi sao đỏ; ngôi sao đỏ có chứa hình búa liềm, và ngôi sao vàng năm cánh trên nền đỏ – Tuy rằng lọai quân kỳ sao vàng nền đỏ ít hơn hẳn loại quân kỳ sao đỏ hay ngôi sao viền vàng trên nền đỏ-.

Những hình dưới đây cho thấy những đơn vị trong lực lượng vũ trang Liên Xô cũ (Trước kia là Hồng Quân từ đầu năm 1918) dùng quân kỳ một ngôi sao vàng “đặc” năm cánh trên nền đỏ. Nó chính là thủy tổ cờ đỏ sao vàng Nam Kỳ Khởi Nghĩa được tạo ra theo lời nhắn nhủ cuả Trần Phú sau khi được đào tạo từ Liên Xô về Việt Nam. Và đồng thời cũng là thủy tổ quân kỳ nền đỏ sao vàng cuả quân đội Cộng Sản Việt Nam.

Xin xem thêm một số hình biểu tượng nền đỏ sao vàng  cuả Hồng Quân Liên Xô cũ đã có từ 23/02/1918.

https://givemegift.ru/smotret-risunki-na-temu-23-fevralya.html

 Trong link tiếng Nga  https://givemegift.ru/smotret-risunki-na-temu-23-fevralya.html  Mà chủ nhân chắc chắn là một cựu đảng viên Cộng Sản Có đề tựa “Xem bản vẽ vào ngày 23 tháng 2” ( Смотреть рисунки на тему 23 февраля ). Nội dung nói về một số trang bị cuả quân đội Liên Xô cũ nhân ngày thành lập quân đội Liên Xô cũ 23/02/1918. Riêng phần ngôi sao năm cánh (Пятиконечная звезда)

Thì có một cái nón cuả sĩ quan Hồng Quân Liên Xô, không rõ thuộc quân binh chủng nào .Nhưng có một ngôi sao vàng đính trên nền đỏ. Và lời chú giải bằng tiếng Nga đã nói lên đầy đủ nội dung cuả thread này ::”Ngôi sao năm cánh màu đỏ hoặc vàng là một trong những biểu tượng của  Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Liên Bang Xô Viết. Dấu hiệu này đã có mặt trên đồng phục quân sự trên các thiết bị quân sự.” (Пятиконечная звезда красного или желтого цвета – один из символов Союза Советских Социалистических Республик. Этот знак присутствовал на военной форме на военной технике.)

Phía dưới hình một cái nón Kêpi có một ngôi sao năm cánh màu vàng trên giải băng đỏ là hàng chử tiếng Nga :” Dưới lá cờ đỏ với ngôi sao vàng, binh lính (Liên Xô) lao vào trận chiến ” (Под алыми знаменами с желтой звездой солдаты бросались в бой)

Có một số hình ảnh trình bày trong những phần trước cuả thread này. Đã chứng minh Liên Xô cũ dùng nền đỏ với một ngôi sao vàng năm cánh làm biểu tượng trên nhiều lãnh vực. Cũng như có rất nhiều hình ảnh chứng minh có những đơn vị hồng quân Liên Xô cũ dùng quân kỳ nền đỏ sao vàng.

Hiển nhiên. Bài báo cuả một cựu đảng viên Cộng Sản Liên Xô cũ này đã khẳng định chắc chắn thêm một điều : Cờ đỏ sao vàng Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Mà có nhiều tác giả trong nước cho rằng nó trở thành quốc kỳ của Cộng Sản Việt Nam sau đó- cho dù là do Lê Quang Sô hay do Nguyễn Hữu Tiến tạo ra. Thì cũng chẳng qua là thực thi chỉ thị cuả tổng bí thư đầu tiên cuả đảng Cộng Sản Việt Nam là Trần Phú: ” Lá cờ cuả một nước Việt Nam Cộng Sản trong tương lai phải là cờ đỏ sao và̉ng”. Mà Trần Phú chỉ có ý nghĩ này sau khi được đào tạo từ Liên Xô cũ về. DO ĐÓ; NGUỒN GỐC CỜ ĐỎ SAO VÀNG NAM KỲ KHỞI NGHĨA LÀ BẮT CHƯỚC BIỂU TƯỢNG QUỐC GIA CUẢ LIÊN XÔ CŨ QUA CHỈ THỊ CỦA TRẦN PHÚ.

Cũng hình cái nón kepi cuả Hồng Quân Liên Xô này. Nhưng trong trang https://shelly.ru/en/stil/risuem-risunok-na-23-obemnye-tehniki-raboty/   ghi bằng tiếng Anh thì dễ hiểu hơn: ” Dưới những băng rôn đỏ rực sao vàng, những người lính xông pha trận mạc. Và một lá cờ như vậy đã được treo trên Reichstag khi Berlin bị quân đội Liên Xô chiếm. Do đó, ngôi sao năm cánh trong hình cho thấy chúng ta nhớ chính xác ai là người mắc nợ chiến thắng trước Đức quốc xã. Vì vậy, nó được khuyến khích để vẽ một bưu thiếp cho ngày 23 tháng 2 với yếu tố này. Ngôi sao có thể được đặt trên thiết bị quân sự, như một đơn đặt hàng hoặc như một phần tử độc lập.” (Under scarlet banners with a yellow star, the soldiers rushed into battle. And such a flag was hoisted over the Reichstag when Berlin was taken by Soviet troops. Therefore, the five-pointed star in the picture indicates that we remember exactly who owe the victory over the Nazis. So it is advisable to draw a postcard for February 23 with this element. The star can be placed on military equipment, as an order or as an independent element.)

CCCP T-shirt

https://society6.com/product/cccp2874365_t-shirt?sku=s6-13928320p15a4v75a5v20a11v50

Chân dung một cán bộ cuả Liên Xô cũ trên: ”Áo thun cuả Liên Xô” (CCCP T-shirt) Có một ngôi sao vàng năm cánh đính trên cái nón màu đỏ . Như vậy rõ ràng: Một ngôi sao vàng trên nền đỏ là biểu tượng cuả Hồng Quân Liên Xô cũ

https://signmax.us/buyonline/logos/Imag … 6-2015.png   

( Hình Screenshot )

Vì lý do ngôi sao viền vàng trên quốc kỳ cuả Liên Xô cũ đôi khi được vẽ thành ngôi sao vàng ” đặc ” cạnh thẳng hay cong bầu. Cho nên Quân kỳ cuả Hồng Quân Liên Xô cũ đôi khi là cờ đỏ có một ngôi sao vàng năm cánh thay vì cờ đỏ sao viền vàng. Đây chính là nguồn gốc/ thủy tổ cuả cờ đỏ sao vàng Nam Kỳ khởi nghĩa. Và đồng thời cũng là thủy tổ của quân kỳ “Quyết thắng” cuả quân đội Cộng Sản Việt Nam

Ngày 23/02/1918 là ngày chính thức thành lập Hồng Quân là lực lượng quân sự cuả Liên Xô cũ. Sau này được dùng làm lễ kỷ niệm với tên gọi :”Ngày bảo vệ quê Cha (Tổ quốc)” (День Защитника Отечества/Defender of the Fatherland Day). Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1919. Các logo của ngày lễ này thường có ngôi sao Soviet màu đỏ. Nhưng đôi khi cũng có logo mang hình ảnh một ngôi sao vàng năm cánh trên nền đỏ. Những ngôi sao Soviet đỏ hay vàng trên nền đỏ đã là những biểu tượng cuả Liên Xô cũ từ khi đảng Cộng Sản Nga nắm chính quyền từ năm 1917

Kể từ năm 1922, ngày này được gọi là “Ngày của Hồng quân”, kể từ năm 1946 thì được gọi là – “Ngày của Quân đội Liên Xô” (Soviet Army Day), Còn từ năm 1949 đến 1992 thì được gọi là “Ngày của Quân đội và Hải quân Liên Xô”

Sau khi Liên Xô sụp đổ, ngày lễ được tổ chức ở Nga là “Ngày bảo vệ Tổ quốc” và là ngày vinh quang quân sự đối với Nga, ( https://ru.wikipedia.org/wiki/%D0%94%D0%B5%D0%BD%D1%8C_%D0%B7%D0%B0%D1%89%D0%B8%D1%82%D0%BD%D0%B8%D0%BA%D0%B0_%D0%9E%D1%82%D0%B5%D1%87%D0%B5%D1%81%D1%82%D0%B2%D0%B0 )

̣Nước Nga ngày hôm nay vẫn duy trì ngày lễ này. Và ngôi sao Soviet vàng hay đỏ cuả Cộng Sản được thay thế bằng ngôi sao ba màu trắng xanh đỏ cuả Quốc Kỳ Nga

Sau đây là một số poster về ngày thành lập Hồng Quân Liên Xô cũ/ Ngày bảo vệ tổ quốc cuả Liên Xô cũ có hình một ngôi sao vàng năm cánh trên nền đỏ. Điều đó chứng tỏ Hồng Quân Liên Xô cũ. Mà sau này đổi tên thành lực lượng võ trang Liên Xô dùng logo một ngôi sao vàng trên nền đỏ. Đây là thủy tổ quân kỳ “Quyết Thắng” nền đỏ sao vàng cuả quân đội Cộng Sản Việt Nam.

23 february mens set set for men generals cap vector image

https://www.vectorstock.com/royalty-free-vector/23-february-mens-set-set-for-men-generals-cap-vector-46238284

Hình ảnh vector Bộ đồ nam tướng quân đội ngày 23 tháng 2 có một ngôi sao vàng trên nền nón đỏ của Tướng lãnh Hồng Quân Liên Xô.

https://www.freepik.com/premium-vector/flat-defenders-fatherland-day_12064395.htm?query=soviet%20logo#from_view=detail_alsolike

С Днём Защитника Отечества!!! Chúc mừng ngày bảo vệ tổ quốc (23tháng 02)

Открытки, картинки GIF для праздников и поздравлений.

День защитника в России Ngày bảo vệ tại Liên Xô (23 tháng 02)

https://bestgif.su/photo/23_fevralja/den_zashhitnika_v_rossii/19-0-11499

Defender Of The Fatherland Day
https://www.pngguru.com/free-transparent-background-png-clipart-maekl

Defender of the Fatherland Day
https://www.uihere.com/free-cliparts/defender-of-the-fatherland-day-holiday-birthday-scrapbooking-clip-art-army-day-founding-text-box-material-1416909


Defender of the Fatherland Day

https://www.zastavki.com/eng/Holidays/Army/wallpaper-111643-25.htm


Defender of the Fatherland Day
https://www.pngwave.com/png-clip-art-vothv


23 ФЕВРАЛЯ 23 tháng 2
https://www.uihere.com/free-cliparts/defender-of-the-fatherland-day-holiday-birthday-scrapbooking-clip-art-army-day-founding-text-box-material-1416909


Подарки на 23 февраля Quà tặng cho ngày 23 tháng 2
https://papaitehnika.ru/lajfhaki/podarki-23-fevralya-aliexpress/


Сердечное поздравление в честь 23 февраля (Thiệp ) Chúc mừng ngày 23 tháng 2
https://kpfu.ru/isfnmk/serdechnoe-pozdravlenie-v-chest-23-fevralya-200802.html


День защитника Отечества Ngày bảo vệ quê cha đất tổ
https://www.artfile.ru/b.php?i=1339900

Vector – February 23

Một poster cuả Liên Xô cũ nhân Ngày kỷ niệm người bảo vệ quê cha đất tổ ((День защитника Отечества)) 23/02 Có hình một người lính Liên Xô cũ trên nền đỏ cuả Cộng Sản quốc tế và một ngôi sao vàng năm cánh. Hiển nhiên; nền đỏ sao vàng này là biểu tượng cuả quân đội Liên Xô cũ. Lễ này bắt đầu có từ năm 1918 – Được coi như ngày sinh nhật cuả Hồng Quân Liên Xô cũ – Cho thấy biểu tượng nền đỏ sao vàng cuả Liên Xô cũ có trước cờ đỏ sao vàng Nam Kỳ Khởi Nghĩa 1940 rất lâu.


23 февраля — День защитника Отечества 23 tháng 2 – Ngày bảo vệ quê Cha
http://admferzik.ru/23-fevralya-den-zashhitnika-otechestva/


День Защитника Отечества Ngày kỷ niệm bảo vệ quê cha
https://www.vl.ru/afisha/vladivostok/event/19735

Ngôi sao vàng cạnh cong bầu trên nền đỏ trên poster kỷ niệm cuả ngày bảo vệ quê Cha 23 tháng 02

https://www.shutterstock.com/da/image-vector/postcard-day-defender-fatherland-366597221

https://www.shutterstock.com/da/image-vector/postcard-day-defender-fatherland-367892081

https://dribbble.com/shots/2729398-Cavalry-Bear-Brand#shot-description

https://playground.com/post/congratulations-on-soviet-army-day-clsbt8m1906wls601v2028mwl

Hình kỷ niệm “Ngày của Quân đội Liên Xô” (Soviet Army Day) 23 tháng 2 có cờ đỏ sao vàng

Những hình dưới là các hiệu kỳ các đơn vị Hồng quân Liên Xô ( Bolsheviks ) trong cuộc nội chiến với các lực lượng cánh tả trước “Cách Mạng tháng 10 Nga “ (leftist pro-revolutionary group) từ 1918-1920 có nền đỏ và một ngôi sao vàng năm cánh. 


  44th Rifle Regiment 
   http://krigsspil.dk/download/rcw/red30.jpg  
      http://www.krigsspil.dk/node/63  
        (  http://www.krigsspil.dk/download/download_8.html

Đầu tiên là hiệu kỳ nền đỏ sao vàng cuả Trung Đoàn (Súng trường) 44 Hồng Quân Liên Xô cũ


            51st Rifle Division 
     http://krigsspil.dk/download/rcw/red31.jpg
       http://www.krigsspil.dk/node/63
http://www.krigsspil.dk/download/download_8.html ) 

Hiệu kỳ nền đỏ sao vàng cuả Sư Đoàn ( súng trường) thứ 51 cuả Hồng Quân Liên Xô cũ


Guidon of the 108th Cavalry Troop Support 
     http://krigsspil.dk/download/rcw/red43.jpg  
 http://www.krigsspil.dk/node/63
     ( http://www.krigsspil.dk/download/download_8.html)

Biểu tượng nền đỏ sao vàng trên tay lái cuả đơn vị tiếp tế Kỵ Binh 108 cuả Hồng Quân Liên Xô cũ


            HQ company, 44th Division 
           http://krigsspil.dk/download/rcw/red42.jpg  
    http://www.krigsspil.dk/node/63
  ( http://www.krigsspil.dk/download/download_8.html ) 

Hiệu kỳ nền đỏ sao vàng của đại đội HQ thuộc sư đoàn 44 Hồng Quân Liên Xô cũ.

 

https://www.uplabs.com/posts/cavalry-bear-brand-composition

https://dribbble.com/shots/2729398-Cavalry-Bear-Brand

Theo https://encyclopediadramatica.rs/Bear_Cavalry thì hàng trăm năm trước. Sắc dân Cossacks cư ngụ phía Nam nước Nga đã biết cách thuần hóa một loại gấu nâu châu Âu rất hung dữ..và lập ra một đội quân cỡi gấu để chiến đấu gọi là ” Kỵ Binh Gấu ” (The Bear Cavalry. Tiếng Nga: Медвежья кавалерия). Thời Nga Hoàng cũng lập ra một đội kỵ binh tinh nhuệ tuy cỡi ngựa để chiến đấu nhưng cũng mang tên là :”Kỵ Binh Gấu/The Bear Cavalry”. Và hình ảnh con gấu nâu được dùng làm biểu  tượng cho nước Nga và cả cho Liên Xô củ nữa (Xem hình vẽ hồng quân Liên Xô cỡi gấu bắn tiểu liên AK xung trận (https://demotivation.me/o9kp5gid4thupic.html   ). 
Một cựu Đảng Viên Cộng Sản đã lập ra một game mang tên :”Binh chủng Kỵ Binh Gấu ” (Cavalry Bear Brand ).Vỏ bià là một kỵ binh cỡi ngựa trên nền đỏ sao vàng. Như vậy; nền đỏ có một ngôi sao vàng là quân kỳ cuả một đơn vị kỵ binh cuả Liên Xô cũ.

(Xem các hình dưới : Quân kỳ nền đỏ sao vàng cuả kỵ binh Liên Xô cũ. 20-21 năm trước khi có cờ đỏ sao vàng Nam Kỳ Khởi Nghĩa tại Việt Nam)

Hình phóng lớn

https://read01.com/zh-cn/QAPy4BR.html#.Y4mbbnbMKUk

Ngôi sao Soviet màu vàng trên nền đỏ được nhiều đơn vị trong quân đội Liên Xô cũ (Hồng Quân) dùng làm quân kỳ trong thời kỳ đầu tiên. Trên là quân kỳ nền đỏ sao vàng của một đơn vị Kỵ Binh của Hồng Quân Liên Xô trong thời gian chiến tranh với quân Bạch Vệ vào năm 1919

Hình phóng lớn

http://www.sovposters.ru/view/622/

http://history.syktnet.ru/05/03/1803.html

https://digitalcollections.hoover.org/objects/25450/chem-konchitsia-panskaia-zateia

Tranh vẽ cờ đỏ sao vàng là quân kỳ cuả hồng quân Liên Xô thấy sớm nhất có lẽ là trong bức tranh vẽ lại cảnh Hồng quân Liên Xô cũ phản công qua lãnh thổ Ba Lan trong chiến tranh Ba Lan – Liên Xô 1919-1921 trong áp phích tuyên truyền của Nga Xô Viết. Tiêu đề: «Чем кончится панская затея» ( Đây là cách kết thúc ý tưởng của các lãnh chúa Ba Lan)

https://playground.com/post/soviet-cavalries-with-the-soviet-flags-marching-towards-the–cltizyp290bw1s6019sn9zxmk

Kỵ binh Liên Xô với cờ Liên Xô tiến về thành phố! (Soviet cavalries with the soviet flags marching towards the city!)

https://playground.com/post/soviet-cavalries-raises-their-red-flags-with-yellow-star-in–cltj0d1bg0d4js601gl6d39fs

Kỵ binh Liên Xô giương cao lá cờ đỏ sao vàng ở giữa, la hét yêu cầu lính Đức đầu hàng (Soviet cavalries raises their red flags with yellow star in middle of it, they yell at the German soldiers to surrender)

Trên là hai tranh vẽ Hồng Quân Liên Xô cũ dùng quân kỳ nền đỏ sao vàng – Thủy tổ của cờ Nam Kỳ Khởi Nghĩa qua lời nhắn nhủ của Trần Phú – thời kỳ còn binh chủng Kỵ Binh cỡi ngựa


   Khasan fights Hasan USSR Soviet Russian Military badge 

https://picclick.com/Soviet-red-Russian-star-Medal-Badge-Order-Khasan-333514371953.html

https://picclick.com/Soviet-red-Russian-star-Medal-Badge-Order-Khasan-333514371953.html#&gid=1&pid=1
   https://picclick.com/Khasan-fights-Hasa … 90976.html
  https://picclick.com/Soviet-Russian-Bad … 62153.html

https://www.worthpoint.com/worthopedia/original-russian-soviet-badge-battle-52640556

Trên là huy hiệu cuả đạo quân thuộc Hồng Quân Liên Xô cũ trong trận chiến tại hồ Khasan năm 1938. Đúc hình một người lính cuả hồng quân Liên Xô cũ và hiệu kỳ nền đỏ có một ngôi sao vàng năm cánh trên góc cao gần cán cờ

Ветераны Вооружённых Сил встретились с молодёжью Veterans of the Armed Forces met with youth Cựu chiến binh của lực lượng vũ trang gặp gỡ giới trẻ

http://nasledie-sluck.by/ru/exclusive/7912/

Những quân nhân trẻ của quân đội Liên Xô cũ đang nghe cựu nguyên soái Liên Xô G.K. Zhukov thuyết trình thành tích cuả lực lượng vũ trang/Hồng Quân Liên Xô cũ. Hãy chú ý các phù hiệu của các quân chủng ở phía dưới bức tường có gắn các tấm hình. Phía ngoài cùng bên trái (phía dưới ) là một phù hiệu một ngôi sao vàng năm cánh nằm trong nền đỏ. Đó chính là phù hiệu cuả Lục quân. Cờ đỏ sao vàng Nam Kỳ Khởi Nghĩa do Trần Phú ấn định – Mà cho dù Lê Quang Sô hay Nguyễn Hứu tiến tạo ra thì cũng chỉ là những người thi hành -cũng bắt nguồn từ biểu tượng này cuả Liên Xô cũ.

Открытка 1981 Слава советским вооруженным силам!  Bưu thiếp 1981 Vinh quang cho các lực lượng vũ trang Liên Xô!

https://meshok.net/item/73150390_%D0%9E%D1%82%D0%BA%D1%80%D1%8B%D1%82%D0%BA%D0%B0_1981_%D0%A1%D0%BB%D0%B0%D0%B2%D0%B0_%D1%81%D0%BE%D0%B2%D0%B5%D1%82%D1%81%D0%BA%D0%B8%D0%BC_%D0%B2%D0%BE%D0%BE%D1%80%D1%83%D0%B6%D0%B5%D0%BD%D0%BD%D1%8B%D0%BC_%D1%81%D0%B8%D0%BB%D0%B0%D0%BC_%D0%9B_%D0%9A%D1%83%D0%B7%D0%BD%D0%B5%D1%86%D0%BE%D0%B2

Trên là một bưu thiếp in vào năm 1981 để vinh danh quân đội cuả Liên Xô cũ. Trên nền đỏ cuả con số năm 1918 là năm thành lập quân đội Liên Xô cũ có một ngôi sao vàng năm cánh. Nền đỏ sao vàng này là một trong những biểu tượng cuả quân đội Liên Xô cũ. Và tất nhiên; biểu tượng nền đỏ sao vàng này cuả quân đội Liên Xô cũ cũng đã có từ năm 1918.

“Слава Советской армии!”  Vinh quang quân đội Liên Xô

Một poster mang tên:”Vinh quang cho quân đội Liên Xô” ( Слава Советской армии! ). Có hình tàu chiến, may bay chiến đấu; xe tăng và lính bộ binh dưới một ngôi sao vàng năm cánh cạnh cong bầu trên nền đỏ. Do đó ta thấy là một ngôi sao vàng năm cánh trên nền đỏ cũng là biểu tượng cuả quân đội Liên Xô cũ.

Значок. 23 февраля. СЛАВА СОВЕТСКОЙ АРМИИ. 60 лет Huy Hiệu kỷ niệm 60 năm ngày 23 tháng 2 cuả quân đội Liên Xô vinh quang

https://starina.ru/item/155130730_%D0%97%D0%BD%D0%B0%D1%87%D0%BE%D0%BA_23_%D1%84%D0%B5%D0%B2%D1%80%D0%B0%D0%BB%D1%8F_%D0%A1%D0%9B%D0%90%D0%92%D0%90_%D0%A1%D0%9E%D0%92%D0%95%D0%A2%D0%A1%D0%9A%D0%9E%D0%99_%D0%90%D0%A0%D0%9C%D0%98%D0%98_60_%D0%BB%D0%B5%D1%82

https://starina.ru/item/172962485_%D0%97%D0%9D%D0%90%D0%A7%D0%9E%D0%9A_%D0%A1%D0%A1%D0%A1%D0%A0_60_%D0%BB%D0%B5%D1%82_%D1%81%D0%BB%D0%B0%D0%B2%D0%B0_%D0%A1%D0%BE%D0%B2%D0%B5%D1%82%D1%81%D0%BA%D0%BE%D0%B9_%D0%90%D1%80%D0%BC%D0%B8%D0%B8

https://starina.ru/item/115632354_%D0%A1%D0%BB%D0%B0%D0%B2%D0%B0_%D0%A1%D0%BE%D0%B2%D0%B5%D1%82%D1%81%D0%BA%D0%BE%D0%B9_%D0%90%D1%80%D0%BC%D0%B8%D0%B8_60_%D0%BB%D0%B5%D1%82_SM_162_%D0%90%D0%A3

Ngày 23 tháng 02 năm 1918 là ngày thành lập quân đôị cuả Liên Xô cũ. Được gọi là ” Ngày Quân Đội “
Hình trên là huy hiệu kỷ niệm 60 năm ” Ngày Quân Đội ” 23 tháng 02 (1918-1978). Huy hiệu gồm có một ngôi sao năm cánh đỏ có chứa hình buá liềm tượng trưng cho chính quyền Liên Bang Xô Viết nằm chính giữa. Phía trên ngôi sao Xô Viết đỏ có chứa búa liềm đó là 3 quân kỳ tượng trưng cho 3 quân chủng cuả Liên Xô cũ. Ở ngoài cùng bên phải là quân kỳ cuả quân chủng Hải Quân Liên Xô cũ gồm hình buá liềm và ngôi sao trên nền trời trắng; phía dưới là vạch biển xanh ( https://ru.wikipedia.org/wiki/%D0%92%D0%BE%D0%B5%D0%BD%D0%BD%D0%BE-%D0%BC%D0%BE%D1%80%D1%81%D0%BA%D0%BE%D0%B9_%D1%84%D0%BB%D0%BE%D1%82_%D0%A1%D0%A1%D0%A1%D0%A0 ). Ở giữa là quân kỳ cuả quân chủng không quân cuả Liên Xô cũ có hình một ngôi sao năm cánh màu đỏ nằm giữa toả ra những tia sáng màu vàng trên nền trời màu xanh. Và sau cùng bên trái chính là quân kỳ cuả Lục Quân Liên Xô cũ được thành lập từ đầu năm 1918: Một ngôi sao vàng năm cánh trên nền đỏ. Y hệt như cờ Nam Kỳ Khởi Nghĩa được tạo ra theo lời nhắn nhủ cuả Tổng Bí Thư Đảng Cộng Sản đầu tiên cuả Việt Nam là Trần Phú lúc về Việt Nam sau khi được đào tạo tại Liên Xô vào năm 1927. Lá cờ đỏ sao vàng cho một nước Việt Nam Cộng Sản ” tương lai” mà Trần Phú nhắn nhủ thuộc cấp phải tạo ra chính là loại cờ đỏ sao vàng cuả Liên Bang Xô Viết này. Nơi đã đào tạo ông ta.

Значок. 60 лет Советской армии. ВС СССР. Biểu tượng 60 năm của quân đội Liên Xô. Lực lượng vũ trang Liên Xô.

https://starina.ru/item/70691020_%D0%97%D0%BD%D0%B0%D1%87%D0%BE%D0%BA_60_%D0%BB%D0%B5%D1%82_%D0%A1%D0%BE%D0%B2%D0%B5%D1%82%D1%81%D0%BA%D0%BE%D0%B9_%D0%B0%D1%80%D0%BC%D0%B8%D0%B8_%D0%92%D0%A1_%D0%A1%D0%A1%D0%A1%D0%A0

Hình trên cũng là huy hiệu kỷ niệm 60 năm ngày thành lập quân đội cuả Liên Xô cũ với ba quân kỳ cuả ba quân chủng Hải Lục Không Quân cuả Liên Xô cũ. Bên phải là quân kỳ cuả quân chủng Hải Quân gồm hình buá liềm với ngôi sao trên nền trời trắng và vạch biển xanh dương phía dưới. Bên trái là quân kỳ cuả quân chủng không quân gồm những tia nắng vàng trên nền trời màu xanh da trời. Còn phía trên ở chính giữa chính là quân kỳ cuả Quân Chủng Lục Quân nền đỏ với một ngôi sao vàng năm cánh ở chính giữa. Điều này chứng tỏ cờ đỏ sao vàng cuả đảng Cộng Sản Việt Nam hoàn toàn không mang tính chất dân tộc. Nó là một biểu tượng cuả Cộng Sản quốc tế; phát xuất từ Liên Xô cũ. đã được Liên Xô và Trung Cộng dùng trước khi tới Việt Nam.

ЗНАЧОК СССР 60 лет Советской Армии Huy hiệu 60 năm của Quân đội Liên Xô

https://starina.ru/item/172962434_%D0%97%D0%9D%D0%90%D0%A7%D0%9E%D0%9A_%D0%A1%D0%A1%D0%A1%D0%A0_60_%D0%BB%D0%B5%D1%82_%D0%A1%D0%BE%D0%B2%D0%B5%D1%82%D1%81%D0%BA%D0%BE%D0%B9_%D0%90%D1%80%D0%BC%D0%B8%D0%B8

https://starina.ru/item/175289465_%D0%97%D0%BD%D0%B0%D1%87%D0%BE%D0%BA_60_%D0%BB%D0%B5%D1%82_%D0%A1%D0%BE%D0%B2%D0%B5%D1%82%D1%81%D0%BA%D0%BE%D0%B9_%D0%90%D1%80%D0%BC%D0%B8%D0%B8

Thêm một huy hiệu kỷ niệm 60 năm thành lập quân đội Liên Xô cũ. Huy hiệu này cũng trình bày 3 lá cờ tiêu biểu cho ba quân chủng Hải Lục và Không Quân cuả Liên Xô cũ. Phía ngoài cùng và thấp nhất là quân kỳ cuả quân chủng Hải Quân cuả Liên Xô cũ mang hình buá liềm với ngôi sao trên nền trời trắng phía dưới là vạch biển xanh. Ở giữa là quân kỳ cuả quân chủng Không Quân cuả Liên Xô cũ mang hình những tia nắng vàng trên nền trời xanh phát xuất từ một ngôi sao đỏ chính giữa. Còn trên hết và trong cùng chính là quân kỳ cuả quân chủng lục quân cuả Liên Xô cũ có hình dáng nền đỏ và một ngôi sao vàng năm cánh cạnh cong bầu. Quốc kỳ của Cộng Sản Việt Nam giống như loại cờ này cuả Liên Xô cũ là do rập khuôn đàn anh theo chỉ thị cuả Trần Phú. Không phải chỉ có cờ đảng buá liềm mà cả quốc kỳ nền đỏ sao vàng cũng có nguồn gốc nguyên thủy từ Liên Xô cũ. Có khác nhau chẳng qua là cờ đảng buá liềm thì ai cũng rõ là cờ cuả Cộng Sản quốc tế. Còn cờ đỏ sao vàng thì it́ ai ngờ đến nguồn gốc nguyên thủy của nó cũng từ Liên Xô cũ mà ra.

   ЗНАЧОК СЛАВА СОВЕТСКОЙ АРМИИ. Huy hiệu cuả Quân đội Liên Xô vinh quang

https://xn--80ab4am9a.com/node/114542

https://meshok.net/item/43561460_%D0%A1%D0%9B%D0%90%D0%92%D0%90_%D0%A1%D0%9E%D0%92%D0%95%D0%A2%D0%A1%D0%9A%D0%9E%D0%99_%D0%90%D0%A0%D0%9C%D0%98%D0%98_%D0%90%D0%92%D0%98%D0%90%D0%A6%D0%98%D0%AF_%D0%A4%D0%9B%D0%9E%D0%A2

https://streetmarket.ru/item/107243610_%D0%B7%D0%BD%D0%B0%D0%BA_%D0%B7%D0%BD%D0%B0%D1%87%D0%BE%D0%BA_%D0%A1%D0%BB%D0%B0%D0%B2%D0%B0_%D0%A1%D0%BE%D0%B2%D0%B5%D1%82%D1%81%D0%BA%D0%BE%D0%B9_%D0%90%D1%80%D0%BC%D0%B8%D0%B8

Hình trên là huy hiệu mang 3 lá cờ có tên ” Quân đội Liên Xô vinh quang” ( СЛАВА СОВЕТСКОЙ АРМИИ.  ). Nhưng trong trang https://streetmarket.ru/item/101621076_%D0%9C_%D0%97%D0%9D%D0%90%D0%A7%D0%9E%D0%9A_%D0%A1%D0%A1%D0%A1%D0%A0_%D0%92%D0%A1_%D0%A4%D0%9B%D0%90%D0%93%D0%98_%D0%92%D0%9C%D0%A4_%D0%92%D0%92%D0%A1_%D0%A1%D0%90_%D0%A1%D0%9B%D0%90%D0%92%D0%90_%D0%A1%D0%9E%D0%92%D0%95%D0%A2%D0%A1%D0%9A%D0%98%D0%9C_%D0%92%D0%9E%D0%9E%D0%A0%D0%A3%D0%96%D0%95%D0%9D%D0%9D%D0%AB%D0%9C_%D0%A1%D0%98%D0%9B%D0%90%D0%9C_%D0%9E%D0%92%D0%90%D0%9B%D0%AC%D0%9D%D0%AB%D0%99_%D0%9A%D0%9B%D0%95%D0%99%D0%9C%D0%9E_%D0%9C%D0%97%D0%A1%D0%98_25%D1%8521mm_1_%D0%B9
thì nói rõ 3 phù hiệu này là :Các lá cờ của Hải quân; Không quân; Lực lượng vũ trang vinh quang Liên Xô (ВС ФЛАГИ ВМФ ВВС СА СЛАВА СОВЕТСКИМ ВООРУЖЕННЫМ СИЛАМ). Một trong ba lá cờ này là cờ lục quân nền đỏ với một ngôi sao vàng năm cánh. So với quân kỳ “Quyết thắng” nền đỏ sao vàng cuả Cộng Sản Việt Nam. Thì quân kỳ nền đỏ sao vàng cuả “Lực lượng võ trang Liên Xô” có trước rất lâu. ( Và có trước cả cờ đỏ sao vàng “Vạn Lý Trường Chinh” cuả hồng quân Trung Cộng ).

http://www.plakat-cccp.ru/rus_version/plakat_1/voennaya_tematika_zaschita_granic.html

Một poster của Liên Xô cũ kỷ niệm 39 năm ngày thành lập quân đội Liên Xô cũ (1918-1957) . Poster trình bày 3 lá cờ của 3 quân chùng Hải Lục Không Quân của Liên Xô cũ. Lá cờ của quân chủng Lục Quân rõ ràng là nền đỏ với một ngôi sao vàng cho dù rằng ngôi sao vàng năm cánh này có 2 lớp. Tất nhiên – Theo ý nghĩa của poste – Thì lá quân kỳ nền đỏ sao vàng của quân chủng Lục Quân này của Liên Xô cũ đã có từ năm 1918.

ЗНАЧКИ СО СВАСТИКОЙ И ДЕТСКИЕ ВОЕННЫЕ ПАРАДЫ: КАК РОССИЯНЕ ПЕРЕЖИВАЮТ “ПОБЕДНУЮ” ИСТЕРИЮ Những phù hiệu và những cuộc diễn hành cuả các trẻ em quân nhân:  Những người Nga đã có kinh nghiệm “chiến thắng” trong lịch sử như thế nào

https://tsn.ua/ru/tsikavinki/znachki-so-svastikoy-i-detskie-voennye-parady-kak-rossiyane-perezhivayut-pobednuyu-isteriyu-1342074.html

Hình trên là hình chính cho một bài viết bằng tiếng Nga nói về ngày Liên Xô cũ chiến thắng Đức Quốc Xã ngày 05 tháng 09. Hình trình bày một ” Quân nhân ” thiếu nhi tại Nga mặc quân phục cuả quân đội Liên Xô cũ trước 2 chiếc xe tăng cuả Liên Xô cũ loại T-34 thời đệ nhị thế chiến. Và đằng sau hai chiếc xe tăng này là một ngôi sao vàng trên nền đỏ. Hiển nhiên. Một ngôi sao vàng trên nền đỏ này là quân kỳ cuả Lực lượng Lục Quân cuả lực lượng vũ trang/Hồng Quân Liên Xô cũ đ̣ược thành lập từ 02/1918.

 знак 40 лет военно-транспортная авиация  Huy hiệu kỷ niệm 40 năm của nghành vận tải hàng không quân sự

https://phalera.net/ru/catalog/default/view/8195

https://crafta.ua/lots/6537444353-znak-40-let-voenno-transportnaya-aviaciya-_11152

Trên là một huy hiệu kỷ niệm 40 năm vận tải hàng không quân sự cuả Liên Xô cũ (=Lực lượng võ trang/Hồng Quân ). Nửa hình bên phải là những chiếc phi cơ vận tải cuả không quân Liên Xô cũ đang thả dù tiếp tế cho lực lượng lục quân phía dưới đất -Mà tượng trưng là những chiếc xe tăng cuả binh chủng Thiết Giáp-. Hai hình bên trái là quân kỳ cuả hai quân chủng không quân và lục quân cuả quân đội Liên Xô cũ. Hình trên bên trái là quân kỳ cuả quân chủng không quân Liên Xô cũ . Nó là một ngôi sao đỏ nằm giữa hai cánh chim toả ra những tia sáng màu vàng trên nền trời màu xanh ( https://ru.wikipedia.org/wiki/%D0%92%D0%BE%D0%B5%D0%BD%D0%BD%D0%BE-%D0%B2%D0%BE%D0%B7%D0%B4%D1%83%D1%88%D0%BD%D1%8B%D0%B5_%D1%81%D0%B8%D0%BB%D1%8B_%D0%A1%D0%A1%D0%A1%D0%A0 ). Còn nửa phía dưới là hình quân kỳ cuả quân chủng lục quân Liên Xô củ màu đỏ sao vàng – Y hệt như quốc kỳ cuả đảng Cộng Sản Việt Nam; hay ít ra cũng y hệt như quân kỳ cuả quân đội Cộng Sản Việt Nam-. Lý do thật dễ hiểu : Cờ đỏ sao vàng Nam Kỳ Khởi Nghĩa từ biểu tượng nền đỏ sao vàng cuả Liên Xô cũ này mà ra – Do lời nhắn nhủ/chỉ thị cuả Trần phú cho thuộc cấp sau khi được đào tạo từ Liên Xô cũ về Việt Nam- .Mà biểu tượng này cuả Liên Xô cũ cũng được một số đơn vị trong quân đội Liên Xô cũ dùng làm quân kỳ.

Vinh quang cho các lực lượng vũ trang Liên Xô thời chiến tranh lạnh (Glory to Armed Forces USSR Cold War)

https://www.antikbar.co.uk/original_vintage_posters/propaganda_posters/glory_to_armed_forces_ussr_cold_war/PP0645/

Một poster tuyên truyền cuả Liên Xô cũ vào năm 1972 mang tên : “Vinh quang cho các lực lượng vũ trang Liên Xô thời chiến tranh lạnh” (Glory to Armed Forces USSR Cold War). Có hình 3 quân nhân và 3 lá quân kỳ cuả 3 quân chủng Hải; Lục; Không Quân cuả Liên Xô cũ. Ở vị trí cao nhất là một phi công; đằng sau là quân kỳ cuả quân chủng không quân cuả Liên Xô cũ có hình một ngôi sao năm cánh màu đỏ nằm giữa toả ra những tia sáng màu vàng trên nền trời màu xanh. Ở vị trí thấp nhất là một thủy thủ; và phía sau là quân kỳ cuả quân chủng Hải Quân Liên Xô cũ gồm hình buá liềm và ngôi sao đỏ trên nền trời trắng; phía dưới là vạch biển xanh. “ chính giữa là người lính Bộ Binh; phía sau tất nhiên phải là quân kỳ cuả quân chủng Lục Quân Liên Xô nền đỏ với một ngôi sao vàng năm cánh cạnh cong bầu. Như vậy lại thêm một bằng chứng cho thấy Lục Quân Liên Xô cũ dùng quân kỳ nền đỏ một sao vàng – Chỉ có điều trong poster tuyên truyền này là ngôi sao vàng hai lớp – Tuy poster này được phát hành vào năm 1972 trong thời kỳ chiến tranh lạnh. Nhưng quân đội Liên Xô cũ đã được thành lập từ năm 1918.

Lời chú thích cuả người bán : ”Áp phích tuyên truyền quân sự cũ nguyên gốc của Liên Xô: Vinh quang các Lực lượng Vũ trang Liên Xô! Thiết kế đầy màu sắc có hình một phi công, binh sĩ và thủy thủ đang nhìn về phía một ngôi sao Liên Xô và một chiếc búa liềm trên nền màu đỏ với các lá cờ hải quân, lục quân và không quân của lực lượng của họ trên nền. Nằm ngang. Tình trạng tốt, vết rách đã sửa ở lề trên, nếp nhăn nhẹ ở lề “.

Знак война 25 лет освобождение Фастов солдат армия танк 1968 Huy hiệu năm 1968 hình người lính xe tăng kỷ niệm 25 năm giải phóng Fastiv

https://crafta.ua/lots/6536642574-znak-voyna-25-let-osvobozhdenie-fastov-soldat-armiya-tank-1968

Trên là huy hiệu phát hành năm 1968. Kỷ niệm 25 năm binh chủng Thiết Giáp cuả Liên Xô cũ khi “giải phóng”  ( Tức là tái chiếm ) thành phố Fastiv ( Фастов/Фастiв – Nay thuộc Ukrain- ) 1943-1968.

Trên huy hiệu là hình một người lính cầm súng và lựu đạn cùng với một chiếc xe tăng bên cạnh quân kỳ nền đỏ với một ngôi sao vàng năm cánh trên góc cao cuả đơn vị Thiết Giáp này. Lại thêm một hình ảnh chứng minh một đơn vị quân đội cuả Liên Xô cũ dùng quân kỳ nền đỏ sao vàng, dù rằng ngôi sao vàng nằm ở góc cao cuả lá cờ đỏ.

М 9Э ЗНАЧОК СССР АРМИЯ СА ВС ДЕНЬ ТАНКИСТОВ ТАНКОВЫЕ ВОЙСКА ТАНК  Huy hiệu cuả quân đội Liên Xô. Ngày cuả những xa đội và binh đội xe tăng

https://starina.ru/item/78587813_%D0%9C_9%D0%AD_%D0%97%D0%9D%D0%90%D0%A7%D0%9E%D0%9A_%D0%A1%D0%A1%D0%A1%D0%A0_%D0%90%D0%A0%D0%9C%D0%98%D0%AF_%D0%A1%D0%90_%D0%92%D0%A1_%D0%94%D0%95%D0%9D%D0%AC_%D0%A2%D0%90%D0%9D%D0%9A%D0%98%D0%A1%D0%A2%D0%9E%D0%92_%D0%A2%D0%90%D0%9D%D0%9A%D0%9E%D0%92%D0%AB%D0%95_%D0%92%D0%9E%D0%99%D0%A1%D0%9A%D0%90_%D0%A2%D0%90%D0%9D%D0%9A

Trên là huy hiệu của một đơn vị trong binh chủng Thiết Giáp cuả Liên Xô cũ. Có hình một chiếc xe tăng trên nền đỏ và một ngôi sao vàng năm cánh. Đó chính là quân kỳ nền đỏ sao vàng cuả một đơn vị nào đó trong binh chủng Thiết Giáp cuả Lực lượng vũ trang/Hồng Quân Liên Xô cũ. Phía dưới huy hiệu có tiếng Nga ДЕНЬ ТАНКИСТОВ có nghĩa là Ngày cuả những người lính lái xe tăng.

11 ОМБр

https://www.sens.by/katalog/znaki/znak-11-ombr%20

Trên là huy hiệu Lữ đoàn cơ giới độc lập số 11 (отдельная механизированная бригада viết tắt là ОМБ) cuả Liên Xô cũ có hình một ngôi sao vàng năm cánh trên nền đỏ cùng hình chiếc xe tăng cuả binh chủng Thiết Giáp cuả Liên Xô cũ. Tất cả đều nằm trong ngôi sao đỏ là ngôi sao Soviet phổ biến nhất cuả Lục Quân Liên Xô cũ. Điều này cho thấy có nhiều đơn vị quân đội cuả Liên Xô cũ dùng phù hiệu nền đỏ sao vàng. Trong đó có các đơn vị trong binh chủng Thiết Giáp

Прикарпатско-Берлинская 11 ОМБр 1942

https://streetmarket.ru/item/122587883_%D0%9F%D1%80%D0%B8%D0%BA%D0%B0%D1%80%D0%BF%D0%B0%D1%82%D1%81%D0%BA%D0%BE_%D0%91%D0%B5%D1%80%D0%BB%D0%B8%D0%BD%D1%81%D0%BA%D0%B0%D1%8F_11_%D0%9E%D0%9C%D0%91%D1%80_1942

https://streetmarket.ru/item/122587883_%D0%9F%D1%80%D0%B8%D0%BA%D0%B0%D1%80%D0%BF%D0%B0%D1%82%D1%81%D0%BA%D0%BE_%D0%91%D0%B5%D1%80%D0%BB%D0%B8%D0%BD%D1%81%D0%BA%D0%B0%D1%8F_11_%D0%9E%D0%9C%D0%91%D1%80_1942

Huy hiệu cuả Lữ Đoàn Cơ Giới số 11 độc lập thuộc về Liên Xô cũ được thành lập vào năm 1942. Huy hiệu có hình một chiếc xe tăng cuả binh chủng Thiết Giáp nằm trong ngôi sao đỏ là huy hiệu phổ biến nhất cuả quân chủng Lục Quân. Nhưng trong ngôi sao đỏ là một ngôi sao vàng năm cánh . Sao vàng trên nền đỏ này là huy hiệu cuả Lữ Đoàn Cơ Giới số 11 thuộc về Lục Quân Liên Xô cũ.

армия,11 ОМБР 65 лет,ТАНК

https://meshok.net/item/67892574_%D0%B0%D1%80%D0%BC%D0%B8%D1%8F_11_%D0%9E%D0%9C%D0%91%D0%A0_65_%D0%BB%D0%B5%D1%82_%D0%A2%D0%90%D0%9D%D0%9A

http://bigarmy.by/znachki/znak-11-ombr-med/

Huy hiệu kỷ niệm 65 năm thành lập Lữ Đoàn Cơ Giới Độc Lập số 11 cuả binh chủng Thiết Giáp của Liên Xô cũ cuả quân chủng Lục Quân. Cùng với chiếc xe tăng cuả binh chủng Thiết Giáp là một ngôi sao vàng năm cánh trên nền cuả một ngôi sao đỏ là phù hiệu phổ biến nhất cuả Lục Quân Liên Xô. Như vậy; nền đỏ sao vàng là một trong những phù hiệu cuả binh chủng Thiết Giáp thuộc Liên Xô cũ

11 ОМБр 70 лет

http://ay.by/lot/11-ombr-70-let-5022493278.html

Một ngôi sao vàng năm cánh trên nền đỏ là huy hiệu cuả đơn vị Thiết Giáp cuả Liên Xô cũ mang tên “Kỷ niệm 70 năm Lữ Đoàn Cơ Giới Độc Lập số 11”. Ngôi sao vàng và hình chiếc Thiết Giáp nằm gọn trong ngôi sao đỏ là phù hiệu phổ biến nhất cuả Lục Quân Liên Xô cũ. Vì binh chủng Thiết Giáp thuộc về Lục Quân

https://en.prolewiki.org/wiki/Lemmygrad

Trên là logo nền đỏ sao vàng của Lemmygrad.

Theo định nghĩa của bài viết. Thì  Lemmygrad là một nền tảng truyền thông xã hội theo chủ nghĩa Mác-Lênin cộng sản được thành lập vào tháng 8 năm 2019. (Lemmygrad is a communist, Marxist-Leninist social media platform founded in August 2019.)

Hàng phía dưới logo ghi rõ : “Logo của Lemmygrad, có hình một chiếc xe tăng, liên quan đến từ “tankie” trong tiếng lóng và biểu tượng lúa mì, trong lịch sử là biểu tượng của cộng sản” (The logo of Lemmygrad, featuring a tank, a reference to the slur “tankie”, and wheat emblem, historically a communist symbol)

Trong phần “Nguồn gốc” (Origin) của chử “Tankie” trong trang https://en.prolewiki.org/wiki/Tankie cho biết. Tankie là tiếng lóng có nghĩa là “Lính Xe Tăng” ám chỉ quân thiết giáp của Liên Xô tràn sang Hungary để dập tắt “Cuộc bạo loạn vũ trang tại Hungary” năm 1956 của dân quân Hungary có vũ trang chống lại chính quyền Cộng Sản Hungary thân Liên Xô. (https://vi.wikipedia.org/wiki/S%E1%BB%B1_ki%E1%BB%87n_n%C4%83m_1956_%E1%BB%9F_Hungary )

Như vậy nền đỏ sao vàng này là phù hiệu của đơn vị xe tăng của Liên Xô tràn sang Hungary năm 1956

https://www.gettyimages.com/detail/illustration/soviet-era-
propaganda-poster-
style-royalty-free-illustration/165050588?irgwc=1&esource=AFF_GI_IR_Skimbit%20Ltd._10078&asid=Skimbit%20Ltd.&cid
=GI&utm_medium
=affiliate&utm_source=Skimbit%20Ltd.&utm_content=10078

…. Airplanes are Mig fighter jets flying at supersonic speed

https://www.istockphoto.com/vector/soviet-era-propaganda-poster-style-gm165050588-2963973

Một poster của Liên Xô cũ chào mừng loại phi cơ phản lực đầu tiên của Liên Xô ra đời (1947) với cờ đỏ sao vàng tung bay phất phới. Hiển nhiên. Điều này nói lên ý nghĩa cờ đỏ có một ngôi sao vàng năm cánh là quân kỳ mà nhiều đơn vị quân đội Liên Xô cũ từng dùng trước khi Cộng Sản Việt Nam rước về làm Quốc Kỳ

https://stoppingsocialism.com/2020/06/why-marxs-socialism-is-evil/


Phần dưới cuả hình https://www.gettyimages.com/detail/illustration/soviet-era-propaganda-poster-style-royalty-free-illustration/165050588?irgwc=1&esource=AFF_GI_IR_Skimbit%20Ltd._10078&asid=Skimbit%20Ltd.&cid=GI&utm_medium=affiliate&utm_source=Skimbit%20Ltd.&utm_content=10078 được cắt ra làm hình chính cho một bài viết có tiêu đề :”Tại sao chủ nghĩa xã hội của Marx là xấu xa” (Why Marx’s Socialism Is Evil ).

Biểu tượng cho chủ nghĩa (Xã Hội) cuả Marx xấu xa, mà tác giả không dùng hình búa liềm để làm biểu tượng. Mà chỉ mượn hình những bàn tay phất cờ đỏ sao vàng để ám chỉ cái xấu xa cuả chủ thuyết Marx. Như vậy tác giả đã gián tiếp cho biết nền đỏ sao vàng là một biểu tượng cuả chủ thuyết Karl Marx. Cờ đỏ sao vàng cuả đảng Cộng Sản Việt Nam cũng vậy. Nó chỉ là một biểu tượng cuả chủ thuyết xấu xa Karl Marx

Các ngôi sao giữa các lá cờ nền đỏ trong poster trên màu vàng nhưng hơi ngã màu cam. Thật ra. Trong các hình Quốc Kỳ Cộng Sản VN thì đôi khi ngôi sao giữa lá cờ đỏ cũng có màu vàng nhưng hơi cam như hình dưới đây:

https://playground.com/post/soviet–pilot-young-woman—smile-looking-up-to-sky–jump-clrk4wktt01xss601gyf7kapp

Hình vẽ một nữ phi công trẻ của Liên Xô ( Soviet pilot young women) đứng trước quân kỳ nền đỏ sao vàng. Trên đỉnh của cán cờ là ngôi sao đỏ năm cánh có chứa hình búa liềm vàng. Đó là logo quân kỳ phổ biến của rất nhiều đơn vị quân đội Liên Xô củ.

Lend-Lease and Soviet Aviation in the Second World War

Sách :” Hợp đồng cho vay và không quân Liên Xô thời đệ nhị thế chiến ” có hình bià những chiếc phi cơ cuả Liên Xô cũ một ngôi sao vàng trên nền đỏ. Như vậy; nó đã mang một ý nghĩa rất rỏ ràng rằng một ngôi sao vàng trên nền đỏ là một biểu tượng cuả hồng quân Liên Xô cũ.

Red Army, Soviet Army
Workers’ and Peasants’ Red Army, Soviet Army.
http://the-black-cat.deviantart.com/art … -346176010

Hình vẽ hai người lính đang thổi kèn: Người lính bên trái cầm cờ đỏ trơn biểu tượng cho giai cấp vô sản cuả Cộng Sản Đệ Nhị Quốc Tế với ghi chú : Hồng Quân (Red Army) . Hình người lính bên phải được ghi chú là : Soviet Army : Lính cuả Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Liên Bang Xô Víết cuả Cộng Sản Đệ Tam Quốc Tế cuả Lê Nin .

Còn hàng chử phía dưới ghi rõ : Bên trái : Workers’ and Peasants’ Red Army = Hồng Quân Công nông (cuả Trung Cộng) .Lá cờ cạnh người lính cuả Liên Xô cũ bên phải là quốc kỳ Liên Xô cũ có hình búa liềm và ngôi sao vàng “ đặc” là 2 biểu tượng cho 2 giai cấp công nông cuả Cộng Sản đệ Tam Quốc Tế. Và đồng thời cũng có một lá cờ nhỏ nền đỏ với một ngôi sao vàng năm cánh cột vào kèn. Qúa rõ ràng. Cờ nền đỏ có búa liềm hoặc với một ngôi sao vàng năm cánh chính giữa đều là những biểu tượng cho 2 giai cấp vô sản công nông của Cộng Sản Đệ Tam Quốc Tế cuả Liên Xô cũ. Riêng cờ nền đỏ sao vàng đã được quân đội Liên Xô dùng rộng rãi trước khi Cộng Sản Việt Nam dùng làm cờ Nam kỳ khởi nghĩa và rồi là quốc kỳ.

https://www.revleft.space/vb/threads/130655-The-Red-Ant-Army-(RAA)

https://www.revleft.space/vb/threads/130655-The-Red-Ant-Army-(RAA)/page2

Trong Forum Revleft (Revolution left : Cuộc cách mạng khuynh tả). Có một thành viên – có lẽ là một cựu đảng viên Cộng Sản cũ – Lấy nick name là The Vegan Marxist (tạm dịch là “ Chủ nghĩa Mác thuần túy ). Đã hoạ hình một con kiến màu đỏ (Kiến lữa) có một ngôi sao vàng lớn trên phần đuôi. Và đặt tên cho thread là Hồng Quân kiến/The Red Ant Army (RAA). Trong bài viết. Ông ta muốn gom tất cả chủ thuyết Mác Lênin và Mao lại : “ I could gather up all the Marxist-Leninist-Maoist-“. Như vậy. Đội Hồng Quân kiến có biểu tượng nền đỏ một ngôi sao vàng này vừa là Hồng Quân Liên Xô cũ ;vừa là Hồng Quân Trung Cộng. Hình vẽ này hoàn toàn phù hợp với thực tế là cả Hồng Quân Liên Xô cũ cũng như Hồng quân Trung Cộng thời chiến tranh Quốc Cộng đã từng dùng quân kỳ nền đỏ có một ngôi sao vàng năm cánh ở chính giữa trước khi loại cờ này xuất hiện tại Việt Nam trong “ Nam Kỳ khởi nghĩa “. Điều này lại xác nhận thêm một lần nữa là cờ nền đỏ sao vàng là một loại cờ cuả Cộng Sản quốc tế. Hoàn toàn không mang tính chất dân tộc Việt Nam.

https://seek.rs/image/78159

https://www.alamy.com/stock-photo-ww2-s … 26flip%3d0

Trong một bức tranh tuyên truyền cổ động vào năm 1942 cho nhà máy chế tạo bom tại Ural cho Hồng Quân Liên Xô trong thế chiến thứ 2 . Với tựa đề :”Tranh cổ động tuyên truyền cuả Liên Xô vào năm 1942 cho thế chiến thứ 2 : Ural cho tiền tuyến “. Đã vẽ một  gầu chứa thép nung chảy tại nhà máy Ural đổ ra thành một trái bom cũng màu đỏ – nhưng có thêm một ngôi sao vàng năm cánh – để thả xuống xe tăng Đức. Tranh cổ động này đã khẳng định một điều : Nền đỏ có một ngôi sao năm cánh màu vàng là một biểu tượng cuả Hồng Quân Liên Xô cũ.

 Soviet poster on the victory in Stalingrad Leningrad 1943 

https://www.alamy.com/stock-photo-sovie … 26flip%3d0

Một bích chương tuyên truyền cuả Liên Xô cũ về chiến thắng hồng quân Liên Xô cũ đẩy lùi quân Đức để tái chiếm lại các thành phố Stalingrad và Leningrad. Có hình những người lính Liên Xô cũ cầm cờ đỏ có một ngôi sao vàng năm cánh chính giữa. Đó chính là quân kỳ biến thể cuả hồng Quân Liên Xô cũ. Trước quân kỳ nền đỏ sao vàng này là con số 27 La Mã. Có lẽ là số hiệu cuả binh đoàn Liên Xô đó. Tranh cổ động này chứng tỏ cờ đỏ sao vàng xuất phát từ Liên Xô cũ. Từng được Hồng Quân Liên Xô cũ dùng làm quân kỳ. Hoàn toàn không mang tính chất dân tộc Việt Nam.

https://playground.com/post/generate-an-image-symbolizing-zaitsevs-pivotal-role-as-a-sy-cltvl6rcj064vs6014fkqxl4y

Ý nghĩa hàng chử chú thích : “Tạo một hình ảnh tượng trưng cho vai trò quan trọng của Zaitsev như một biểu tượng của cuộc kháng chiến của Liên Xô trong những ngày đen tối nhất của Thế chiến thứ hai. Cho thấy anh ta đứng hiên ngang giữa đám đông các đồng chí đang cổ vũ, lá cờ đỏ của Liên Xô tung bay đầy tự hào trên nền. Truyền tải cảm giác chiến thắng và thách thức, với những hình ảnh chiến thắng và giải phóng là minh chứng cho tinh thần bất khuất và cam kết kiên định của Zaitsev đối với sự nghiệp tự do.” (Generate an image symbolizing Zaitsev’s pivotal role as a symbol of Soviet resistance during the darkest days of World War II. Show him standing tall amidst a throng of cheering comrades, the red banner of the Soviet Union fluttering proudly in the background. Convey a sense of triumph and defiance, with images of victory and liberation serving as a testament to Zaitsev’s indomitable spirit and unwavering commitment to the cause of freedom. )

Người lính Hồng Quân Liên Xô tên Zaitsev trong hình chính là Vasily Zaitsev .Một người lính bắn tỉa nổi tiếng của Hồng Quân Liên Xô trong trận phòng thủ thành phố Stalingrad trong thế chiến thứ II ( https://en.wikipedia.org/wiki/Vasily_Zaitsev_%28sniper%29 )

Như vậy cờ đỏ sao vàng của hình trên là quân kỳ của binh đoàn Liên Xô cũ phòng thủ thành phố Stalingrad của Liên Xô cũ trong thế chiến thứ Hai

http://windowsonwar.nottingham.ac.uk/poster/TASS-982-Under-Blows-of-Red-Army-Swastika-Crumbles

Một poster tuyên truyền cuả Liên Xô củ để chống Đức Quốc Xã. Với tên tựa đề :Under blows of Red Army. Swakista Crumbles ( Dưới cơn gió cuả Hồng Quân. Chử thập vạn sẽ bể nát). Hình vẻ một bàn tay cầm thanh kiếm màu đỏ có một ngôi sao vàng năm cánh -Đó chính là biểu tượng cuả Hồng Quân Liên Xô cũ – chém bể nát hình chử thập ngoặc cuả Đức Quốc Xã. Hình này chứng tỏ một cách chắc chắn là nền đỏ với một ngôi sao vàng năm cánh là một biểu tượng cuả Hồng Quân Liên Xô cũ

Propaganda Poster Stalingrad Battle Nazi Soldier USSR

https://www.lot-art.com/auction-lots/Propaganda-Poster-Stalingrad-Battle-Nazi-Soldier-USSR/4605-propaganda_poster-18.11.17-antikbar

Một tranh tuyên truyền của Liên Xô cũ về trận chiến Stalingrad thời đệ nhị thế chiến mang tên:” Poster tuyên truyền về trận chiến Stalingrad người lính Đức Quốc Xã-Liên Xô ” (Propaganda Poster Stalingrad Battle Nazi Soldier USSR ). Tranh vẽ người lính Đức Quốc Xã bị xiết cổ bởi một sợi dây màu xanh mang chử волга – Là phòng tuyến sông Volga giữa quân Đức và quân Liên Xô cũ  . Hai cánh tay cuả người cầm sợi dây chắc chắn là cuả người lính hồng quân Liên Xô cũ. Bàn tay và cổ tay áo cuả người lính hồng quân Liên Xô này đều có màu đỏ cuả Cộng Sản quốc tế và một ngôi sao vàng năm cánh cho mỗi cổ tay áo. Như vậy ; Nền đỏ với một ngôi sao vàng năm cánh là quân kỳ cuả đơn vị hồng quân Liên Xô . Tuy trận Stalingrad xảy ra trong thời gian 1942-1943. Nhưng thật ra, hồng quân Liên Xô đã được thành lập từ năm 1918. Như vậy; quân kỳ nền đỏ sao vàng cuả hồng quân Liên Xô đã được dùng 22 năm trước khi có cờ đỏ sao vàng Nam Kỳ khởi Nghĩa tại Việt Nam.

  55 ЛЕТ ПОБЕДЫ 9 МАЯ АРТИЛЛЕРИЯ ТМ ГЭ 55 năm chiến thắng 9 tháng 5 pháo binh TM GE

https://meshok.net/item/79915329_55_%D0%9B%D0%95%D0%A2_%D0%9F%D0%9E%D0%91%D0%95%D0%94%D0%AB_9_%D0%9C%D0%90%D0%AF_%D0%90%D0%A0%D0%A2%D0%98%D0%9B%D0%9B%D0%95%D0%A0%D0%98%D0%AF_%D0%A2%D0%9C_%D0%93%D0%AD

https://auction.ru/offer/55_let_pobedy_9_maja_artillerija_tm_ge-i92628115310144.html

Một huy hiệu nền đỏ với một ngôi sao vàng năm cánh cuả một đơn vị pháo binh cuả Liên Xô cũ nhân kỷ niệm 55 chiến thắng Đức Quốc Xã ngày 9 tháng 5. Huy hiệu này nói lên một ý nghĩa rất mạnh mẽ: Một ngôi sao vàng năm cánh trên nền đỏ là một trong những biểu tượng cuả Liên Xô cũ. Được nhiều đoàn thể và đơn vị trong quân đội cuả Liên Xô cũ dùng

  9 мая победа 30л 30 năm chiến thắng ngày 9 tháng 5

https://meshok.net/item/74046972_9_%D0%BC%D0%B0%D1%8F_%D0%BF%D0%BE%D0%B1%D0%B5%D0%B4%D0%B0_30%D0%BB

Một huy hiệu có một ngôi sao vàng năm cánh trên nền đỏ cùng hai con số về năm là 1945 và 1975. Mới nhìn ai cũng có thể cho là huy hiệu mang cờ cuả đảng Cộng Sản Việt Nam và hai con số là năm Cộng Sản cướp chính quyền 1945 và Cộng Sản chiếm VNCH 1975. Thật ra đây là huy hiệu của Liên Xô cũ mang tên :”30 năm chiến thắng mồng 9 tháng 5″( 9 мая победа 30л). Nó mang ý nghĩa (quân kỳ) nền đỏ sao vàng cuả Liên Xô cũ trong ngày chiến thắng Đức Quốc Xã mồng 9 tháng 5 năm 1945. Nền đỏ sao vàng là loại quân kỳ mà nhiều đơn vị trong lục quân Liên Xô cũ dùng từ khi được thành lập vào năm 1918. Nó không những là thủy tổ cờ đỏ sao vàng Nam Kỳ Khởi Nghĩa mà còn là thủy tổ cuả quân kỳ cuả quân đội Cộng Sản Việt Nam.

May 9 Russian holiday Victory Day

Army gold star. Victory Day

https://stock.adobe.com/au/images/army-gold-star-victory-day/51529640

Hai hình trên là một ngôi sao vàng (Gold) năm cánh trên nền đỏ cuả Cộng sản Nga là biểu tượng cho ngày chiến thắng Đức Quốc Xã May; 09/1945. Nền đỏ có một ngôi sao vàng năm cánh cũng là quân kỳ cuả một số binh đoàn hồng quân Liên Xô cũ.


Happy Victory Day. 9th May
https://www.dreamstime.com/stock-illust … ge67657798

  https://www.shutterstock.com/image-vect … kX4g-42-36

https://www.shutterstock.com/da/image-vector/holiday-9-may-victory-day-russian-411100297

 Happy Victory Day! (8-9 May) Gold star on a red background

https://www.shutterstock.com/image-vect … -189368843 ) 

Một trong những logo/symbol của Liên Xô cũ mừng ngày Đồng Minh chiến thắng Phát Xít Đức May 9th là ngôi sao vàng (gold star) năm cánh cạnh bầu trên nền đỏ. Hiển nhiên đây là một trong các logo/symbol của Liên Xô cũ. Đây chính là cội nguồn của cờ đỏ sao vàng của Cộng Sản VN và quân kỳ “Quyết Thắng” cuả quân đội Cộng Sản Việt Nam

9 Мая День Победы ВОВ праздник значок  Huy hiệu ngày lễ chiến thắng thế chiến II mồng 9 tháng 5

https://crafta.ua/lots/6537957434-9-maya-den-pobedy-vov-prazdnik-znachok

  Значок «День Победы 9 мая» Ngày chiến thắng mồng 9/5

https://voenzakaz-spb.ru/product/znachok-den-pobedy-9-maya/

Trên là hai huy hiệu cuả Liên Xô cũ về ngày chiến thắng mồng 9 tháng 5 năm 1945 của các nước Đồng Minh chống phát xít (trong đó có Liên Xô). Mỗi huy hiệu đều có một ngôi sao vàng năm cánh trên nền đỏ. Đó chính là biểu tượng cuả lá cờ đỏ sao vàng chiến thắng Đức Quốc Xã cuả Liên Xô cũ

Vector – 9 May postcard vector for Russian Victory Day holiday. Gift card with winner soviet red flag, star, laurel branch. Russian text Great Victory Day, 9 May! Military Victory greeting card, banner, poster

https://www.123rf.com/photo_123718809_stock-vector-9-may-postcard-vector-for-russian-victory-day-holiday-gift-card-with-winner-soviet-red-flag-star-lau.html

Poster kỷ niệm ngày chiến thắng mồng 9 tháng năm cuả hồng quân Liên Xô nền đỏ có một ngôi sao vàng năm cánh.Như vậy; một ngôi sao vàng năm cánh trên nề̉n đỏ là một biểu tượng mà quân đội Liên Xô cũ thường dùng.

Russian WWII commemorative flag  

https://www.crwflags.com/fotw/flags/ru_wwii.html
Russia Victory Commemorative Flag  
(https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Russia_Victory_Commemorative_Flag.svg   )

Để kỷ niệm Liên Xô cũ chiến thắng Phát Xít Đức trong thế chiến thứ hai . Lá cờ kỷ niệm chiến thắng của Liên Xô cũ (Russia Victory Commemorative Flag )…Cũng là Quốc Kỳ cuả Liên Xô cũ nền đỏ có một ngôi sao vàng năm cánh ” đặc ” nằm ở góc nhưng không có búa liềm. Và ngôi sao vàng ” Đặc ” ở góc cao to hơn thường lệ. Hiển nhiên. Ngôi sao vàng trong lá cờ này biểu tượng cho đảng Cộng Sản Nga .

 ĐÂY LÀ MỘT BIỂU TƯỢNG CHÍNH THỨC CUẢ LIÊN XÔ CŨ LÀ QUỐC KỲ LIÊN XÔ CHỈ CÓ NGÔI SAO VÀNG LÀ CHÍNH MÀ KHÔNG CÓ BÚA LIỀM.

https://ipfs.io/ipfs/QmXoypizjW3WknFiJnKLwHCnL72vedxjQkDDP1mXWo6uco/wiki/List_of_Russian_flags.html

Trong trang ” List of Russian flags/Danh sách những lá cờ cuả nước Nga “(Gồm nước Nga bây giờ và Liên Xô cũ khi trước). có hình cuả lá cờ đỏ với một ngôi sao vàng  trên góc cao như hình trên và được ghi chú Commemorative flag : Lá cờ Kỷ niệm. Trong ô giải thích có ghi rõ : Lá cờ chiến thắng (Victory Banner) có hình dáng tương tự như quốc kỳ ( Của Liên Xô cũ; chỉ không có hình búa liềm.) Và có thể treo dọc lá quốc kỳ (của Liên Xô cũ) trong những ngày lễ cuả quốc gia. 

https://www.crwflags.com/fotw/flags/ru_wwii.html

Hình trên là lời mô tả lá cờ chiến thắng nền đỏ sao vàng: Tam dịch : Thật ra nó cũng là lá quốc kỳ Liên Xô, tốt hơn : Là lá cờ chiến thắng được cắm trên toà nhà quốc hội Đức Quốc Xã vào năm 1945, nhưng không có buá và liềm……….Nhưng chỉ có ngôi sao trên lá cờ

” In fact it is the Soviet Flag, better: the Victory flag that was hoisted on the Reichstag in Berlin in 1945, but without the hammer and sickle. To the decree is attached a very well known photo of Evgueni Khaldei which shows the Soviet soldier putting the Soviet Flag on the Reichstag, but there is just a star on the flag.

Pascal Vagnat, 16 May 1999″

“Cờ chiến thắng” Kaliningrad “Знамя Победы” г.Калининград

https://www.klgd.ru/city/history/almanac/a6_13.php?print=Y

Trên là cờ chiến thắng Đức Quốc Xã của riêng thành phố Kaliningrad. Là một thành phố của Liên Xô cũ, nằm bên bờ biển Baltic giữa Lithuania và Ba lan. Lá cờ chiến thắng này cũng có màu đỏ và ngôi sao vàng năm cánh trên góc cao y như lá cờ Chiến Thắng Đức Quốc Xã của Liên Xô tại Bá Linh 1945

Red Army Flag

http://www.pinsdaddy.com/red-army-flag-colouring-pages-page-3_c648mJAqBRSpwcez6FbUhlC5zH*c32L5KwFK5AXqDdTtRxytnI9JkK5zXKR8H4QvjRWb8SJvVIXRkdNIOKmdLw/oCrShueyFImZekrEDqaGiJtdOs3IWOHQbowEJUolzGcZBhoq58blupr3RYCVnJAyZCdhZu4ExhMBPZIzpyZegMwV%7CcMKkTTYMeSNkCMcDFkETY4WCX0wZ*XESqF5sxmz/

Trong trang mạng http://www.pinsdaddy.com/red-army-flag_cWYxrVgs0JKtCBrlmL6MS6komRozgYvOM2s8s0ncMf4/  có đăng rất nhiều hình các loại cờ cuả Hồng Quân Liên Xô cũ và Trung Cộng. Có trình bày một cờ cuả một đơn vị Hồng Quân ( Red Army Flag ) nền đỏ có một ngôi sao vàng năm cánh cạnh thẳng. Không rõ cuả Liên Xô cũ hay cuả Trung Cộng. Nhưng coi hình nhỏ trên góc cao thì giống như một biểu tượng nào đó cuả Tây Phương. Có lẽ là hiệu kỳ cuả một đơn vị Hồng Quân Liên Xô cũ

МО РФ Победа 55 лет Учрежден приказом Минобороны Министерства обороны России

https://meshok.net/item/163562317_%D0%9C%D0%9E_%D0%A0%D0%A4_%D0%9F%D0%BE%D0%B1%D0%B5%D0%B4%D0%B0_55_%D0%BB%D0%B5%D1%82_%D0%A3%D1%87%D1%80%D0%B5%D0%B6%D0%B4%D0%B5%D0%BD_%D0%BF%D1%80%D0%B8%D0%BA%D0%B0%D0%B7%D0%BE%D0%BC_%D0%9C%D0%B8%D0%BD%D0%BE%D0%B1%D0%BE%D1%80%D0%BE%D0%BD%D1%8B_%D0%9C%D0%B8%D0%BD%D0%B8%D1%81%D1%82%D0%B5%D1%80%D1%81%D1%82%D0%B2%D0%B0_%D0%BE%D0%B1%D0%BE%D1%80%D0%BE%D0%BD%D1%8B_%D0%A0%D0%BE%D1%81%D1%81%D0%B8%D0%B8

Lá cờ cuả quân đội Liên Xô cũ chiến thắng Đức Quốc Xã năm 1945 với hàng chử 55 năm chiến thắng (Победа 55 лет).Cờ nền đỏ với một ngôi sao vàng trên góc cao. Đây là một loại quân kỳ quen thuộc cuả quân đội Liên Xô cũ

Победитель Великая Отечественная Война 1941 – 1945 60 летие Победы ВОВ

https://meshok.net/item/163521744_%D0%9F%D0%BE%D0%B1%D0%B5%D0%B4%D0%B8%D1%82%D0%B5%D0%BB%D1%8C_%D0%92%D0%B5%D0%BB%D0%B8%D0%BA%D0%B0%D1%8F_%D0%9E%D1%82%D0%B5%D1%87%D0%B5%D1%81%D1%82%D0%B2%D0%B5%D0%BD%D0%BD%D0%B0%D1%8F_%D0%92%D0%BE%D0%B9%D0%BD%D0%B0_1941_1945_60_%D0%BB%D0%B5%D1%82%D0%B8%D0%B5_%D0%9F%D0%BE%D0%B1%D0%B5%D0%B4%D1%8B_%D0%92%D0%9E%D0%92

Thêm một huy hiệu có cờ đỏ sao vàng cuả quân đội Liên Xô cũ với tên: ” Người chiến thắng trong Thế chiến II 1941 – 1945 kỷ niệm 60 năm Chiến thắng của cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại” (Победитель Великая Отечественная Война 1941 – 1945 60 летие Победы ВОВ ). Mặc dù là cờ cuả cuộc chiến với Đức Quốc Xã 1941-1945. Nhưng quân đội Liên Xô đã được thành lập từ năm 1918 và đã từng dùng loại cờ này từ trước ( https://vechi.com.ua/av/znaki.php/znak-uchastnik-hasanskih-boev-1939 )

Leave a comment